Lý do điện thoại bị trừ tiền vô lý? Kiểm tra dịch vụ điện thoại như thế nào? Nhà mạng cũng sẽ luôn luôn gửi các nội dung, thông tin khuyến mãi không mất phí dịch vụ qua tin nhắn như một hình thức quảng cáo, nhờ vậy có khả năng đánh được vào tâm lý của quý khách hàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!
Mục lục
Lý do điện thoại bị trừ tiền vô lý
Những nguyên nhân khiến tài khoản điện thoại của bạn bị trừ mà không rõ nguyên nhân như sau:
Có lẽ bạn không biết, hầu hết các nhà mạng đều tích hợp sẵn một vài dịch vụ trong sim như Liveinfo, nhạc chờ Funring hay eBook… ở thời gian đầu khi mà bạn vừa mới kích hoạt Sim. Bởi vậy, dù bạn có đăng ký hay không thì những dịch vụ này sẽ khiến tài khoản của bạn mặc định mất phí.
Nhà mạng cũng sẽ luôn luôn gửi các nội dung, thông tin khuyến mãi không mất phí dịch vụ qua tin nhắn như một hình thức quảng cáo. Nhờ vậy có khả năng đánh được vào tâm lý của quý khách hàng. Cùng với đó là khi đã hết thời gian khuyến mãi, những dịch vụ dùng thử này nhà mạng sẽ chủ động gia hạn trong các chu kì kế tiếp vì vậy mà tài khoản chính của bạn cũng sẽ tự động bị trừ tiền.
Ngoài ra, nhà mạng cũng khuyến khích khách hàng dùng các tiện ích đã được tích hợp sẵn trong sim qua các bản tin hiển thị lên màn hình điện thoại. Vì vậy, bạn chỉ cần kích vào chữ “ĐỒNG Ý” là ngay tức thì sẽ bị trừ tiền trong tài khoản mà bạn không hề hay biết.
Những nguyên nhân để bạn kiểm tra các dịch vụ tiện ích đang sử dụng trên thuê bao di động
– Giúp người dùng nắm chi tiết về toàn bộ những dịch vụ mà thuê bao đang vận dụng, nhờ đó có khả năng giữ lại những dịch vụ hữu ích hoặc thực hiện hủy những dịch vụ không cần thiết để tiết kiệm tài khoản cho thuê bao.
– Đây cũng là lời giải cho các câu hỏi thắc mắc về những khoản phí “trời ơi” mà nhiều quý khách hàng vướng phải trong quá trình dùng.
– Chăm sóc khách hàng trong việc quản lý tài khoản và cước tiêu vận dụng hàng tháng.
Xem thêm Mua sim phong thủy giá rẻ có thay đổi được tài vận?
Cách kiểm tra điện thoại có bị nhà mạng trừ tiền oan không?
Kiểm tra với nhà mạng Viettel
Trước hết quý khách hàng cần kiểm tra xem mình đang sử dụng những dịch vụ điện thoại nào. Cách kiểm tra dịch vụ đó là soạn tin nhắn TC gửi 1228. Hoặc kiểm tra trực tiếp trên trang chủ của Viettel.
Nếu như điện thoại không sử dụng dịch vụ nào, bạn sẽ nhận được thông báo không dùng dịch vụ GTGT nào của Viettel như hình dưới đây.
Nếu có sử dụng dịch vụ, kể cả dịch vụ bạn đăng ký trực tiếp hoặc dịch vụ “tự động” đăng ký cũng sẽ hiển thị thông báo. Kèm theo đó, Viettel sẽ mang lại cách hủy chi tiết cho từng loại dịch vụ. Bạn chỉ cần thực hiện theo là được.
Kiểm tra nhà mạng MobiFone
Cũng như với nhà mạng Viettel, khách hàng cần kiểm tra xem mình đang đăng ký dùng dịch vụ Mobifone nào.
Bạn sẽ soạn tin nhắn KT gửi 994, hoặc bấm *901*4*6# hoặc *901*4*7#. ngoài ra có khả năng truy nhập vào trang chủ của MobiFone để kiểm tra.
Nếu không đăng ký vận dụng dịch vụ, bạn có thể nhận được tin nhắn như hình dưới đây.
Trong trường hợp bạn có dùng dịch vụ, MobiFone sẽ thông báo chi tiết trong tin nhắn.
Kiểm tra với thuê bao Vinaphone
Với các thuê bao di động dùng mạng Vinaphone, bạn có thể gửi tin nhắn với cú pháp TK gửi đến 123. Nếu tin nhắn gửi về như hình phía dưới thì bạn không vận dụng bất kỳ dịch vụ nào của Vinaphone.
Trong trường hợp có vận dụng, người dùng sẽ nhận được chi tiết danh sách các dịch vụ đấy cũng như cách hủy những dịch vụ Vinaphone đã đăng ký, tương tự như với nhà mạng Viettel.
Xem thêm Esim là gì? Ưu điểm của eSIM mà bạn không thể bỏ qua?
Cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai
Cách kiểm tra với nhà mạng Viettel
Cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai, thực tế là khách hàng cần kiểm tra xem mình đang dùng những dịch vụ điện thoại nào.
Cách kiểm tra dịch vụ của Viettel bằng cách: Soạn tin nhắn có cú pháp “TC” rồi gửi đến đầu số 1228.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra trực tiếp trên trang chủ của Viettel. Lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
Trường hợp 1: nếu tài khoản điện thoại của bạn đang không vận dụng dịch vụ nào thì bạn có thể nhận được thông báo không dùng dịch vụ GTGT nào của Viettel. Lúc này, bạn phải cần liên hệ tới tổng đài tư vấn của nhà mạng Viettel để tra nội dung tài khoản bị trừ.
Trường hợp 2: nếu như bạn có đang sử dụng dịch vụ, gồm có cả dịch vụ bạn đăng ký trực tiếp hoặc các dịch vụ “tự động” đăng ký thì cũng sẽ xuất hiện thông báo gửi về. Cùng với đó, nhà mạng Viettel sẽ cung cấp cho bạn cách hủy chi tiết cho từng loại dịch vụ. Bạn chỉ cần thực hiện theo là được.
Cách kiểm tra với nhà mạng Mobiphone
Đối với cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai của nhà mạng mobiphone, Hnammobilecare.com gửi đến bạn 3 cách phổ biến sau:
Cách 1: bạn sẽ truy nhập vào Trang Web mobifone.com.vn để được đăng ký thành viên rồi sau đó tiến hành thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: bạn phải cần phải chọn thẻ dịch vụ.
Bước 2: Sau đấy hãy chọn mục Tư vấn dịch vụ.
Bước 3: Cuối cùng là chọn mục Tra cứu DV vận dụng.
Xem thêm Sim ghép là gì? Ưu và nhược điểm của sim ghép
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách kiểm tra dịch vụ điện thoại cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.dienmayxanh.com, tongkhosim.com,…)